5 ưu điểm của kinh doanh đa cấp

5 ưu điểm của kinh doanh đa cấp

Đa cấp là hình thức bán hàng trực tiếp, không chỉ giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí trung gian mà còn mang đến lợi nhuận cho người tiêu dùng. Bán hàng đa cấp là công việc làm thêm phù hợp với nhiều đối tượng. Chúng ta cùng điểm qua 5 ưu điểm của phương thức kinh doanh thông minh này nhé.

Đa cấp là hình thức bán hàng trực tiếp

“Ông tổ” của bán hàng đa cấp là một nhà hóa học người Mỹ Karl Renborg. Từ ý tưởng trả hoa hồng cho người giới thiệu sản phẩm mới, Karl đã sáng chế ra phương thức kinh doanh đa cấp khá độc đáo này. Trong suốt quá trình phát triển, bán hàng đa cấp vấp phải khá nhiều ý kiến trái chiều, bị phản đối và kiểm soát nghiêm ngặt. Tuy nhiên sức hút của phương thức kinh doanh này đến nay vẫn không hề suy giảm. Nguyên nhân là do những giá trị lợi ích mà kinh doanh đa cấp mang đến là rất cao.

“Ông tổ” của bán hàng đa cấp là một nhà hóa học người Mỹ Karl Renborg

  • 5 ưu điểm nổi bật của bán hàng đa cấp:
    • Giảm thiểu chi phí trung gian cho nhà sản xuất: với phương thức bán hàng truyền thống, “con đường” sản phẩm đến tay người tiêu dùng phải trải qua khá nhiều khâu từ đại lý đến nhà bán lẻ. Theo đó, nhà sản xuất phải mất khoản chi phí không nhỏ cho quảng cáo, chi phí đại lý,…. Tuy nhiên với phương thức bán hàng đa cấp, những khoản phí này đều được cắt giảm tối đa. Nhờ vậy, các nhà sản xuất có thể tập trung vào nhiều công đoạn khác như: nghiên cứu, nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng giá trị cạnh tranh, xây dựng nguồn khách hàng thân thiết,….
    • Giải quyết được vấn đề việc làm cho xã hội: từ các chị em nội trợ, sinh viên, đến dân văn phòng,… đều có thể tham gia bán hàng đa cấp để kiếm thêm thu nhập. Theo đó, mô hình này không chỉ giúp xã hội giải quyết vấn đề việc làm mà còn góp phần tăng trưởng kinh tế.
    • Người tiêu dùng được tiếp cận sản phẩm chất lượng: do không phải đầu tư quá nhiều vào các khâu trung gian, nên chất lượng sản phẩm từ công ty bán hàng đa cấp đều khá cao. Ngoài ra, người tiêu dùng còn nhanh chóng được tiếp cận, sử dụng sản phẩm.
    • Không ràng buộc về thời gian, môi trường làm việc: người tham gia kinh doanh đa cấp có thể làm việc tại bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào. Với sự phát triển nhanh chóng của các thiết bị công nghệ như hiện nay, chỉ cần ngồi tại nhà bạn có thể bán hàng đa cấp một cách vô cùng dễ dàng.
    • Tăng thu nhập không giới hạn: với kinh doanh đa cấp, nguồn thu nhập không chỉ đến từ sản phẩm mà là cả một hệ thống. Vì vậy, nếu bạn xây dựng được hệ thống vững mạnh, phát triển tốt thì lợi nhuận mang đến cho bạn là rất cao. Đây chính là ưu điểm nổi bật nhất của hình thức kinh doanh này.

Do không phải đầu tư quá nhiều vào các khâu trung gian, nên chất lượng sản phẩm từ công ty bán hàng đa cấp đều khá cao

Bán hàng đa cấp với những ưu điểm nổi bật đã và đang mang đến lợi nhuận cho rất nhiều người, tuy nhiên người tham gia cần tỉnh táo lựa chọn công ty đa cấp chân chính.

Từ khóa: bán hàng đa cấp, ban hang da cap

Post Comment