LÀM KINH DOANH NHẤT ĐỊNH PHẢI CÓ 7 ĐIỀU KHÔN KHÉO

LÀM KINH DOANH NHẤT ĐỊNH PHẢI CÓ 7 ĐIỀU KHÔN KHÉO

  1. Tư duy chiến thắng
    Nỗ lực khai phá sức sáng tạo của bản thân, thoải mái phát huy ý tưởng của mình. Thứ đáng tin cậy nhất trong kinh doanh chính là tư duy, một lối tư duy tốt cộng với một phương pháp tốt sẽ dẫn bạn đi đúng đường.
  2. Quả quyết, dứt khoát
    Muốn kiếm được tiền thì nhất định phải dứt khoát, học cách phán đoán và nắm bắt tình hình một cách nhạy bén. Nhanh chóng quyết định sẽ giúp bạn chiếm được ưu thế; lề mề, do dự là điều tối kỵ trong kinh doanh, nó sẽ khiến bạn bỏ lỡ nhiều cơ hội quý giá.
  3. Kiên trì bền bỉ
    Những người thành công thường là những người kiên trì bền bỉ, làm việc chăm chỉ. Làm việc không có đầu có đuôi, vừa gặp chút khó khăn đã nản chí thì mãi không thể có được thành công. Muốn kiếm được tiền thì không được sợ vất vả.
  4. Linh hoạt, quan sát đa chiều
    Giữ đầu óc linh hoạt, nhạy bén khi quan sát những sự vật mới hay tiếp xúc với những quan điểm mới. Bạn có thể luôn đem theo một quyển sổ bên mình để có thể ghi chép bất cứ lúc nào, ghi lại những điều bạn quan sát và học hỏi đươc từ môi trường xung quanh, sẽ có lúc chúng có ích cho phương án của bạn sau này.

5: Táo bạo nhưng thận trọng
Mạo hiểm là một cuộc phiêu lưu có giá trị. Trên thế giới này không có con đường kiếm tiền nào là không xảy ra sai sót cả. Nhắm mắt đi theo xu hướng chung, đưa ra các quyết định một cách nhất thời là điều không nên. Để tránh thất bại, phải thận trọng, tránh các bẫy mà bạn có thể mắc phải.

6: Mượn gà đẻ trứng
Mượn tiền để kiếm tiền, mượn gà để đẻ trứng chẳng có gì mất mặt cả. Cơ hội kiếm tiền không phải lúc nào cũng đến và bạn cần phải nắm bắt thật chính xác cơ hội đó, đừng để bất cứ một nguyên nhân đáng ra không nên có nào làm lỡ mất cơ hội. Nếu cứ giữ mãi tư tưởng có đồng nào đầu tư đồng ấy thì khó mà làm nên chuyện lớn.

7: Hành động nhanh nhẹn
Bất kể là lúc nào cũng cần phải chú trọng quan niệm về thời gian, hành động phải nhanh nhẹn, phải nhớ “chuyện hôm nay chớ để ngày mai”. Thời gian là vàng, tác phong lề mề là kẻ thù của việc kiếm tiền, hành động không nhanh nhẹn khó mà có thể thích ứng với sự cạnh tranh khốc liệt trên thương trường.

Cre: TruongdoanhnhanHBR

Post Comment