Tổng quan về bán hàng đa cấp

Tổng quan về bán hàng đa cấp

Chưa bao giờ cụm từ “bán hàng đa cấp” lại được chú ý, tìm kiếm nhiều đến thế. Có quá nhiều vấn đề xoay quanh câu chuyện về bán hàng đa cấp. Ưu điểm có, nhược điểm có. Bán hàng đa cấp có thật sự như những gì trước giờ người ta vẫn nghĩ. Chúng ta hãy cùng dành ít thời gian để tìm hiểu xem thực hư về việc bán hàng đa cấp là như thế nào nhé.

Chưa bao giờ cụm từ “bán hàng đa cấp” lại được chú ý, tìm kiếm nhiều đến thế

Thế nào là bán hàng đa cấp

Bán hàng đa cấp là một trong những lĩnh vực kinh doanh khá phổ biến tại các nước châu Âu, châu Mỹ…Đây là một hình thức kinh doanh, marketing, tiếp thị một loại sản phẩm nào đó trên thị trường. Hình thức này sẽ tiết kiệm tối đa các chi phí quảng cáo, pr, phân phối qua nhiều kênh. Hàng hóa, sản phẩm sẽ đến trực tiếp tay người tiêu dùng với giá rẻ hơn rất nhiều so với cách kinh doanh truyền thống.

Bán hàng đa cấp là hình thức rất phổ biến tại các quốc gia hiện đại

Bán hàng đa cấp hoạt động như thế nào

Bán hàng đa cấp tận dụng tối đa mối quan hệ bắt cầu giữa nhiều người lại với nhau, mỗi người sẽ cho một trải nghiệm riêng về sản phẩm. Nếu trải nghiệm tốt thì sản phẩm sẽ được truyền đến người khác với lời quảng cáo, giới thiệu xác thật nhất mà không cần kênh nào “hô hào” giùm. Điều này làm người tiêu dùng có lòng tin hơn về sản phẩm, vì được nghe những trải nghiệm thực sự chứ không chỉ là lời quảng cáo suôn.

Trong bán hàng đa cấp sẽ có nhà phân phối, nhà phân phối bao gồm những người trực tiếp sử dụng sản phẩm để giới thiệu đến những người chưa biết. Với mỗi lần sản phẩm được bán ra, người phân phối sẽ được trích lại 1 phần gọi là hoa hồng. Như vậy, cả đôi bên đều có lợi nhưng giá của sản phẩm thì vẫn thấp hơn thị trường. Người phân phối hoạt động được là người bảo trợ, sẽ có người đứng ra để bảo lãnh và hướng dẫn cho nhà phân phối cách thức hoạt động.

Mô hình tháp bán hàng đa cấp

Dòng sản phẩm nào có thể kinh doanh đa cấp

Yếu tố tiên quyết cho kinh doanh đa cấp thành công là chất lượng sản phẩm. Sản phẩm phải thực sự tốt thì kinh doanh càng dễ thành công. Bởi vì những điều tốt đó sẽ được người dùng trải nghiệm khẳng định thì giá trị của nó sẽ tăng lên gấp nhiều lần. Đây người ta gọi là “tiếng lành đồn xa” không cần quảng cáo quá nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng nhưng vẫn khẳng định được chất lượng thật.

Các mặt hàng phổ biến trong kinh doanh bán hàng đa cấp như là mỹ phẩm, đồ tiêu dùng, trang sức, thực phẩm chức năng…Tất cả những gì phục vụ cho đời sống con người tốt hơn, khỏe hơn, đẹp hơn…Nếu đó là sản phẩm độc quyền thì lại càng tốt cho việc kinh doanh đa cấp vì chỉ được cung cấp bởi 1 đơn vị duy nhất, không qua trung gian.

Yếu tố tiên quyết cho kinh doanh đa cấp thành công là chất lượng sản phẩm

Trên đây là những điều cơ bản về kinh doanh đa cấp. Hy vọng các bạn đã có cái nhìn toàn cảnh hơn về lĩnh vực kinh doanh đa cấp.

Post Comment