Thực hư về bán hàng đa cấp, bạn có tin?

Thực hư về bán hàng đa cấp, bạn có tin?

Kinh doanh, bán hàng đa cấp là một lĩnh vực kinh doanh của thời đại mới. Đây là kiểu kinh doanh có nguồn gốc từ phương Tây với nhiều cách thức và lợi nhuận hấp dẫn. Bên cạnh những điểm mạnh thì kinh doanh đa cấp cũng còn tồn tại một số ý kiến trái chiều. Vậy chúng ta nên hiểu rõ về lĩnh vực kinh doanh đặc biệt này như thế nào?

Kinh doanh, bán hàng đa cấp là một lĩnh vực kinh doanh của thời đại mới

Bán hàng đa cấp là gì?

Kinh doanh, bán hàng đa cấp là hình thức kinh doanh thông qua những trải nghiệm trực tiếp của người dùng. Nghĩa là một người khi trải nghiệm sản phẩm sẽ chia sẻ lại vơi người chưa biết. Nếu người chưa biết cảm thấy phù hợp thì sẽ tiếp tục mua, trải nghiệm và giới thiệu đến những người sau. Người mua hàng ở đây sẽ mua trực tiếp tại nhà phân phối sản phẩm. Giá cả của sản phẩm sẽ không bao gồm chi phí quảng cáo, mặt bằng hay qua bất cứ hình thức trung gian nào. Thay vào đó, chi phí sẽ được đưa vào phần hoa hồng cho người bán. Nhờ vậy mà lợi nhuận của người tham gia sẽ ngày càng tăng mà không làm đôn giá của sản phẩm.

Bán hàng đa cấp là hình thức hàng bán trực tiếp không qua đại lý, cửa hàng trung gian

Có hay không những thông tin về đa cấp lừa đảo

Bán hàng đa cấp nếu làm bài bản, đúng tính chất của nó thì là điều hoàn toàn chính đáng, là hình thức kinh doanh hợp pháp và không có gì là lừa đảo. Kinh doanh đa cấp mang tiếng là lừa đảo chỉ vì một số đơn vị lợi dụng nó để thu lợi nhuận bất chấp, kinh doanh sản phẩm kém chất lượng, bỏ mặc khách hàng. Những công ty đa cấp mang tiếng lừa đảo là vì hành vi kinh doanh bất chính, rửa tiền…Chính những công ty này đã làm ảnh hưởng đến bộ mặt của lĩnh vực kinh doanh đa cấp.

Các công ty bán hàng đa cấp lừa đảo thường dụ dỗ người tham gia, vẽ nên những viễn cảnh về mức thu nhập khủng. Từ hiệu ứng này họ kéo theo một đám đông tham gia vào mạng lưới. Khi tham gia họ bị buộc đóng phí hoặc phải bỏ tiền để mua sản phẩm mới được tham gia vào mạng lưới này. Bán hàng đa cấp hợp pháp không được cho phép có hành vi này và nó đã được cấm trong pháp luật Việt Nam.

Các công ty bán hàng đa cấp lừa đảo thường dụ dỗ người tham gia, vẽ nên những viễn cảnh về mức thu nhập khủng

Như vậy, bán hàng đa cấp không hề xấu, nó chỉ xấu khi bị lợi dụng hình ảnh và thu lợi bất chính. Trước khi quyết định tham gia kinh doanh đa cấp, bạn nên tìm hiểu kỹ về đơn vị mình sẽ hợp tác để tránh những rủi ro nhé.

Post Comment