Lý do nên bán hàng đa cấp

Lý do nên bán hàng đa cấp

Đa cấp là gì ? Bán hàng đa cấp được hiểu như thế nào ? Lý do nên bán hàng đa cấp. Hãy cùng tìm hiểu về đa cấp qua bài viết dưới đây nhé các bạn.

Đa cấp – tên của một loại hình phân phối hàng hóa

Đầu tiên hãy định nghĩa về đa cấp – tên của một loại hình phân phối hàng hóa mà bất kỳ sinh viên nào theo học ngành marketing, thương mại hay ngoại thương đều cũng từng học qua. Hiểu đơn giản đây chỉ là kênh phân phối sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Bán hàng đa cấp được hiểu là hình thức bán hàng đưa sản phẩm trực tiếp đến tay người tiêu dùng mà không cần qua các đại lý hay các cửa hàng. Do đó không phải tốn tiền triết khấu cho các đại lý, hay thuê cửa hàng mặt bằng, sẽ giúp tiết kiệm được rất nhiều. Số tiền tiết kiệm này được dùng để thưởng cho những người có công phân phối bán sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng. Mô hình này chủ yếu phát triển nhờ niềm tin của người sử dụng.

Bán hàng đa cấp thu về nguồn lợi nhuận lớn

Mô hình bán hàng đa cấp không xấu vì nó cũng chỉ là kênh phân phối hàng hóa từ nhà sản xuất đến tay người tiêu dùng. Vì thế, để tham gia đa cấp một cách khôn ngoan, xin hãy cân nhắc các lý do sau nếu bạn muốn tham gia đa cấp. Bạn phải là người thích công việc bán hàng thì mới nên tham gia bán hàng đa cấp vì nó đòi hỏi nhiều kỹ năng bán hàng hơn còn nếu không yêu thích công việc bán hàng thì tốt nhất bạn không nên tham gia bán hàng đa cấp.

Mô hình bán hàng đa cấp không xấu vì nó cũng chỉ là kênh phân phối hàng hóa từ nhà sản xuất đến tay người tiêu dùng

Nhóm đa cấp có rất đông thành viên nên bạn tham gia có thể học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm bán hàng từ họ để bạn phát triển bản thân tốt hơn. Bạn nên nhớ là nhóm bán hàng đa cấp và công ty hoạt động độc lập với nhau. Bạn sẽ được tự do phát triển những điểm mạnh của bản thân trong nhóm đa cấp này với mục tiêu cuối cùng chỉ là làm sao để tăng được doanh thu nhưng nếu bạn làm đa cấp trái luật hoặc làm biến chất hình thức bán hàng này thì sẽ bị loại bỏ vì ảnh hưởng đến thương hiệu của công ty họ. Cho nên đây là lý do bạn có thể yên tâm bán hàng đa cấp không hề vi phạm pháp luật mà còn được quản lý rất nghiêm ngặt.

Giá cả của sản phẩm so với thị trường đủ hợp lý không. Thường bạn sẽ nghe rằng phân phối đa cấp sẽ giảm trung gian dẫn tới giảm giá thành sản phẩm, nhưng khi đem sản phẩm ra so sánh bạn sẽ ngạc nhiên rất nhiều vì nó không thấp như bạn nghĩ. Còn việc sản phẩm đó phải tốn bao nhiêu tiền cho việc đầu tư nghiên cứu, rồi thử nghiệm ra sao để có được giá đó thì người tiêu dùng và người bán hàng không cần quan tâm. Bạn sẽ được lấy sản phẩm với một mức giá ưu đãi nhất rồi bán hàng đa cấp và thu về lợi nhuận hợp lý.

Lợi nhuận từ bán hàng đa cấp là hợp pháp

Bạn không bắt buộc phải mua trước sản phẩm mới được tham gia bởi đây là quy định của pháp luật về bán hàng đa cấp. Tóm lại đa cấp không xấu về bản chất và cách vận hành nên những lý do bài nêu trên hoàn toàn các bạn có thể yên tâm tham gia bán hàng đa cấp được rồi.

 

Post Comment