Top 3 điều đang ngầm phá hoại công việc bán hàng đa cấp của bạn

Top 3 điều đang ngầm phá hoại công việc bán hàng đa cấp của bạn

Bạn đang bán hàng đa cấp và cảm thấy mình chưa thành công với công việc này? Điều gì khiến công việc của bạn không ổn định và không thể phát triển tốt hơn. Việc những công ty bán hàng đa cấp lừa đảo gây ảnh hưởng rất lớn đến công việc của bạn. Sau đây là top 3 điều mà các công ty bán hàng đa cấp bất chính đang làm ảnh hưởng đến công việc bán hàng đa cấp của bạn.

Bạn đang bán hàng đa cấp và cảm thấy mình chưa thành công với công việc

Lợi dụng vốn

Rất nhiều công ty bán hàng đa cấp bất chính áp dụng chiêu trò để có thể lợi dụng vốn từ những người tham gia. Mục đích của mô hình kinh doanh này chính là tìm kiếm lợi nhuận không thông qua bán hàng mà thông qua đào tạo, lôi kéo các phân phối viên. Để tham gia vào mạng lưới người tham gia bị buộc phải đặt cọc tiền, mua sản phẩm, nộp tiền… Các khoản tiền này là bất hợp lý và chỉ trở thành hoa hồng cho những người thuộc tầng trên lợi dụng. Việc đóng tiền, ký quỹ, mua sản phẩm… dưới bất cứ hình thức nào đều đã được Pháp luật Việt Nam quy định và nghiêm cấm.

Nhiều công ty bán hàng đa cấp bất chính lợi dụng vốn của người tham gia

Dồn hàng cho các nhà phân phối

Đây là điều xảy ra ở rất nhiều nhà phân phối tại Việt Nam. Việc mua sản phẩm sau đó bán lại cho người mua là công việc mà mỗi nhà phân phối phải làm tuy nhiên khi hàng không thể tiêu thụ thì các nhà phân phối lại không thể trả lại. Các doanh nghiệp bán hàng đa cấp này đã lợi dụng việc dồn hàng cho các nhà phân phối bằng cách đưa các thông tin sai lệch về sản phẩm để họ tin và mua hàng. Khi hàng đưa đến người tiêu dùng không chất lượng như quảng cáo thì người phân phối phải chịu mọi trách nhiệm, sản phẩm bị trả lại, họ bị mất niềm tin từ khách hàng, hàng tồn không thể tự xử lý.

Các doanh nghiệp bán hàng đa cấp này đã lợi dụng việc dồn hàng cho các nhà phân phối bằng cách đưa các thông tin sai lệch về sản phẩm

Hành vi dồn hàng cho các nhà phân phối là hoàn toàn sai phạm pháp luật. Trong khi đó các công ty bán hàng đa cấp chân chính chỉ coi phân phối viên là những nhà trung gian để đưa sản phẩm đến với khách hàng. Khi các nhà phân phối không thể bán hết thì doanh nghiệp sẽ thu mua lại sản phẩm với mức chênh 90% giá hàng hóa ban đầu cho người mua.

Những công ty dồn hàng cho nhà phân phối là sai phạm

Lợi nhuận từ việc lôi kéo người tham gia

Một vấn đề khác mà bạn cần quan tâm khi tham gia vào bán hàng đa cấp đó là cẩn trọng với các công ty lôi kéo người tham gia để chia lợi nhuận. Nghĩa là 1 người kéo được 1 người khác tham gia sẽ được chia hoa hồng, gọi là mô hình tháp ảo. Đây là hình thức biến tướng phổ biến tại Việt Nam dẫn đến những quan niệm sai lầm của mọi người với những nhà bán hàng đa cấp chân chính. Lợi nhuận không đến từ hàng bán ra mà từ việc lấy tiền của người tham gia mạng lưới để chi trả hoa hồng cho các người tham gia trước.

Post Comment