CHIẾC KIỀNG 4 CHÂN “CƠM – ÁO – GẠO – TIỀN” VÀ NGƯỠNG TUỔI 30

CHIẾC KIỀNG 4 CHÂN “CƠM – ÁO – GẠO – TIỀN” VÀ NGƯỠNG TUỔI 30

  1. Tuổi 30 và nỗi lo phải hoàn thành xong đáp án cho chuỗi câu hỏi khó về “Cơm- áo- gạo- tiền”.

Hơn 7 năm đi làm, bạn cũng tích góp được mộ khoản gửi về cho gia đình phòng khi có việc cần. Nhưng vật giá leo thang, khoản tiết kiệm ấy chỉ như muối bỏ biển?

Đến cái tuổi 30, chiếc kiềng bốn chân “cơm – áo – gạo – tiền” kia dường như ngày càng lớn hơn, nặng hơn và tạo thành một khối áp lực khổng lồ. Nhìn bạn bè xung quanh hồ hởi với những thành quả đạt được, nghe chính những người thân trong gia đình kể về tấm gương giàu có của ai kia, lướt mạng đọc được những mẩu tin về một người thành đạt nào đó… bỗng nhìn lại mình chẳng có gì trong tay, chênh vênh quá!

Nhiều lúc lang thang trên đường, nhìn các cặp đôi trao nhau những cử chỉ ấm áp, yêu thương, cũng muốn bản thân mình giống như họ lắm chứ. Nhưng rồi chợt nghĩ về hiện tại, năng lực để lo cho bản thân còn chưa vững thì lấy cái gì để đảm bảo cho một cuộc sống mới với vợ con, ông bà nội ngoại.

30 tuổi trong khi nhiều người đã an yên được riêng cho mình một khoảng không gian hạnh phúc, còn với ta thì đó vẫn là những đêm dài vắt tay lên trán thở dài khi nghĩ về tương lai phía trước với bủa vây những “Cơm- áo – gạo – tiền”.

  1. Suy cho cùng mọi vất vả trên đời, chẳng phải vì chúng ta đang cố gắng vì “Cơm – áo- gạo – tiền” hay sao?

Đã bao lần bạn nung nấu một ý nghĩ “Hay là mình bỏ việc về quê để cho khỏi mệt mỏi?”. Hay chỉ muốn gục xuống vì cuộc sống hiện tại quá khắc nghiệt, không còn đủ sức để bon chen được với đời với người nữa?
Tuổi 30, mốc tuổi đáng quên và cũng là đáng nhớ của rất nhiều người. Thời gian đã cuốn đi sự ngây thơ của tuổi trẻ, thay vào đó là một sự già dặn bởi những suy nghĩ, những mớ công việc ôm đồm, những lần tăng ca thâu đêm, những lần ăn vội bát cơm muộn để thức cho đến sáng để hoàn thành tiến độ công việc… Suy cho cùng mọi sự vất vả ấy, chẳng phải là vì chúng ta đang cố gắng vì “Cơm – áo- gạo – tiền” , vì cuộc sống mưu sinh hay sao?

Khó có thể giải thích được rằng, tại sao mốc tuổi 30 kia lại quan trọng đến thế? Cũng không thể biết được tại sao với nhiều người hễ “chập chững” chuẩn bị chạm chân đến mốc tuổi 30 là phải áp cho mình một sự thành đạt, một sự hoàn thiện đến độ gần như là phải hoàn hảo như vậy?

Nhưng những quy luật đó chỉ mang tính chất thúc giục chúng ta nhanh chóng để hoàn thiện bản thân hơn mà thôi. Nếu sớm đạt được một mục tiêu nào đó, xin chúc mừng bạn vì những cố gắng suốt tuổi trẻ kia đã đem đến cho bạn trái ngọt. Còn nếu như có những ai chưa thể hoàn thiện được điều đó, đừng buồn, bởi đơn giản không phải vì là bạn kém cỏi mà là vì bạn chưa biết cách để giải bài toán khó kia mà thôi.

Nguồn: Theo CafeBiz

Ảnh: Sưu tầm Internet

Post Comment