8 BIỂU HIỆN NỔI BẬT CỦA NGƯỜI SẼ LÀM NÊN VIỆC LỚN

8 BIỂU HIỆN NỔI BẬT CỦA NGƯỜI SẼ LÀM NÊN VIỆC LỚN

  1. Chịu đựng được sự cô độc
    Sống trên đời, muốn gặt hái thành công, nhất định phải chịu đựng được sự cô độc. Đặc biệt là thời điểm mới bắt đầu tự gây dựng sự nghiệp, rất nhiều khi để đạt được mục đích của mình, có thể người khác được nghỉ ngơi, chúng ta vẫn phải một mình lặng lẽ làm việc và hi sinh.
  2. Chịu đựng được sự cô đơn
    Vì cuộc sống, vì công việc, vì sự nghiệp, rất nhiều khi chúng ta không thể ở bên bạn bè, người thân mà phải chiếm dụng cả thời gian nghỉ ngơi cũng như thời gian đoàn tụ với gia đình, bạn bè.
  3. Vượt được qua đau khổ
    Đường đời là một con đường không bằng phẳng, trên đường đi khó tránh khỏi những ổ voi, ổ gà, nước mắt, sự đau khổ.

Sau đau khổ thường có 2 kết quả: 1 là ý chí bị hao mòn, 2 là càng mạnh mẽ hơn. Sau khi trải qua đau khổ, chúng ta mất đi ý chí hay chúng ta sẽ mạnh mẽ hơn? Điều này sẽ được quyết định bởi việc chúng ta có vượt qua được đau khổ hay không.

  1. Vượt qua áp lực
    Không có áp lực sẽ không có động lực, mọi người đều biết đạo lý đơn giản này nhưng rất nhiều người khi phải đối mặt với áp lực lại lựa chọn lảng tránh hoặc từ bỏ.

Chỉ có cách thản nhiên đối mặt với áp lực bằng một trạng thái tâm lý bình thản, tích cực, chúng ta mới có thể tiếp thêm động lực vô hạn cho sự trưởng thành cũng như phát triển của bản thân.

  1. Ngăn chặn được cám dỗ
    Chỉ cần là những việc đúng đắn, thì cho dù có đau khổ tạm thời đi chăng nữa, chúng ta cũng nên kiên trì tiếp tục. Nếu là việc sai trái, cho dù là tìm kiếm được niềm vui tạm bợ, cũng nên kiên quyết từ chối.

Trong cuộc sống này có rất nhiều cám dỗ, nếu không có bản lĩnh và sự kiên quyết, những cám dỗ này có thể sẽ gây ảnh hưởng và cản trở bước tiến của chúng ta bất cứ lúc nào, thậm chí là còn khiến chúng ta mất phương hướng tiến về phía trước và rơi vào vòng xoáy tai họa của lợi ích trước mắt.

Đứng trước các kiểu cám dỗ, nhất định phải kiên trì nguyên tắc và lý tưởng của mình.

  1. Vượt qua được sự giày vò
    Mỗi lần thất bại, mỗi lần rơi nước mắt và mồ hôi sẽ là một lần chúng ta bị giày vò, bị dằn vặt, phải suy nghĩ. Việc này khiến cho con đường phát triển cả chúng ta đầy rẫy chông gai.

Tuy nhiên, những lần bị dày vò, dằn vặt ấy sẽ khiến chúng ta cảm nhận được chân lý của cuộc sống, người thành công thường có xu tiếp tục duy trì được sự kiên trì, ý chí vươn lên sau khi trải qua vô số những lần bị giày vò như thế.

  1. Chịu được đả kích
    Khi đối diện với những lời chế giễu khó nghe từ người khác hay lời châm chọc hết lần này đến lần khác từ khách hàng, chúng ta có thể giữ được sự nhiệt tình lúc ban đầu, đồng thời có thể kiên trì được mục tiêu của bản thân?

Trong việc phát triển thị trường, khi khách hàng đuổi chúng ta một cách không nể nang, chúng ta sẽ giữ được một trạng thái tâm lý ra sao? Tiếp tục cố gắng hay bỏ đi luôn và không bao giờ gặp lại họ nữa?

Bất luận là cá nhân hay tập thể, trong quá trình trưởng thành, chúng ta luôn phải đối diện với các kiểu đả kích, không trưởng thành trong đả kích, chúng ta sẽ bị chôn vùi trong đả kích.

  1. Gánh vác được trách nhiệm
    Trách nhiệm là từ mà chúng ta thường xuyên bắt gặp trong cuộc sống, trong công việc. Trách nhiệm có thể chia làm 3 loại: Trách nhiệm với gia đình, trách nhiệm với doanh nghiệp, trách nhiệm với xã hội.

Trong gia đình, chúng ta đảm nhiệm các vai trò là con cái, là cha mẹ, là vợ chồng…; Trong doanh nghiệp,chúng ta đảm nhiệm các vai trò là nhân viên, người quản lý, lãnh đạo…; Trong xã hội, chúng ta đảm nhiệm các vai trò là công dân, luật sư, giáo viên…

Tóm lại, mỗi người tùy từng trường hợp khác nhau mà gánh vác, đảm nhiệm các vai trò khác nhau và chúng ta nên làm tròn trách nhiệm của mình.

Cre: HBR

Post Comment