22 CÁCH ỨNG XỬ VỚI ĐỒNG TIỀN GIÚP BẠN TRỞ NÊN GIÀU CÓ HƠN

22 CÁCH ỨNG XỬ VỚI ĐỒNG TIỀN GIÚP BẠN TRỞ NÊN GIÀU CÓ HƠN

  1. Nếu không muốn mua quá nhiều đồ ăn vặt, khi đi siêu thị hãy chỉ mang tiền mặt.
  2. Lúc dùng thẻ để thanh toán, tưởng tượng một chút nếu bạn lấy từng này tờ tiền mặt ra khỏi ví thì bạn còn muốn mua không? Nếu lúc đó bạn vẫn muốn mua thì hãy mua.
  3. Đừng tuần nào cũng mua một tờ vé số hay chơi vài ván bài “cho vui”, nếu không thì bạn mãi mãi sẽ không thể dừng lại được.
  4. Đừng đi đến những lớp học thưởng thức rượu vang đắt đỏ. Nếu bạn quá hiểu về những loại rượu đắt tiền, bạn sẽ rất bận tâm đến những đồ mà bạn uống. Nếu như bạn không biết gì thì rượu giá bình dân cũng vẫn rất thơm, đặc biệt là khi bạn bè lừa bạn rằng đó là rượu đắt tiền.
  5. Nếu bạn cảm thấy đau đầu, hãy mua những loại thuốc giảm đau của những thương hiệu nổi tiếng, dù bạn biết đắt hay rẻ thì thành phần cũng như nhau.
  6. Nếu bạn thấy trong thực đơn có những món đắt tiền nhưng có thể ăn no và những món rẻ tiền hơn nhưng chỉ là món phụ và khai vị, hãy gọi những món đắt tiền.
  7. Khi mở một gian hàng, hãy viết trên tờ quảng cáo dòng chữ “Hãy dành một chút thời gian…”, như vậy sẽ có nhiều người dừng lại gian hàng của bạn hơn.
  8. Lúc bạn mua đồ, cửa hàng thường đưa ra cho bạn rất nhiều sự lựa chọn, thậm chí những thứ chẳng liên quan. Hãy suy nghĩ trước một chút về món đồ mà bạn muốn và nhắc lại mục đích mà bạn cần mua nó. Đừng bị thu hút bởi những món đồ nhìn hay ho nhưng không có mấy tác dụng. Trước khi quyết định mua, tưởng tượng một chút nếu đặt nó trong nhà thì trông sẽ ra sao, nó sẽ giúp bạn hiệu quả như thế nào, và làm thế nào để bảo quản nó.
  9. Khi bạn muốn mua hàng ở một cửa hàng đại hạ giá, thứ nhất, hãy xác định bạn có thực sự cần món đồ đó hay bạn chỉ đang bị hấp dẫn bởi sự giảm giá; thứ hai, hãy ước lượng trước giá trị thực của món đồ bạn muốn mua và so sánh nó với các cửa hàng khác. Đại hạ giá đôi khi không hẳn đã là ưu đãi như bạn nghĩ đâu, chẳng mấy ai muốn bị lỗ cả.
  10. Hãy tìm hiểu giá bất động sản, nhưng trước khi người môi giới nhà đất nói cho bạn biết ước tính giá nhà của họ, đừng nói với họ ước tính của bạn.
  11. Khi đàm phán thương lượng, nhất định phải đưa ra giá mà bạn muốn trước, dẫn đối phương một bước.
  12. Nghiêm túc suy nghĩ về việc mua bảo hiểm. Rủi ro là chuyện không thể lường trước được, hãy luôn có sự chuẩn bị trước. Chẳng có gì nhẹ nhõm hơn việc nếu lỡ gặp chuyện rủi ro lại có người phải bỏ tiền ra hộ mình.
  13. Nếu muốn dạy con cái trân trọng nỗ lực và đồng tiền, hãy giao cho chúng một nhiệm vụ khó khăn, rồi hướng dẫn chúng phương pháp làm được việc đó. Sau đó bạn giao thêm vài nhiệm vụ tương tự và để chúng tự hoàn thành. Khi hoàn thành, hãy khen ngợi và thưởng cho chúng. Nhiệm vụ và phần thưởng có thể tăng dần theo thời gian.
  14. Nếu bạn muốn mua chuộc ai đó, hãy đảm bảo bạn có nhiều tiền và một hoàn cảnh thích hợp.
  15. Nhờ bạn bè giúp đỡ, nhất định không được trả tiền cho họ, làm vậy dễ tổn thương tình cảm.
  16. Khi định giá thứ gì đó mà bạn muốn bán, hãy nghĩ rằng nó không phải là của bạn.
  17. Nếu bạn bỗng dưng gặp may một đêm thành triệu phú, đừng lãng phí vào mua sắm những thứ xa xỉ mà bạn hằng mong được có. Nếu làm vậy, số tiền bạn may mắn có được sẽ nhanh chóng tiêu tán và có thể đem lại hậu quả khôn lường, ngược lại, hãy dùng số tiền đó để đầu tư vào tài sản có thể sinh lời thụ động như bất động sản, cổ phiếu, quỹ đầu tư…
  18. Nếu bạn theo đuổi vật chất và tiền bạc như một cách để bù đắp sự cô đơn, bạn sẽ chẳng thể hạnh phúc hơn. Thay vào đó, hãy làm những gì khiến bạn hạnh phúc và dùng tiền bạc để nuôi dưỡng nó.
  19. Bạn có thể thỉnh thoảng tự thưởng cho mình một bữa ăn ngon tại nhà hàng, nhưng tốt nhất hãy mua đồ về nấu và ăn tối quây quần với gia đình.
  20. Làm việc thêm giờ hàng ngày không phải là cách duy nhất để kiếm thêm chút tiền. Nếu như bạn nghĩ ra ý tưởng và tìm kiếm được giải pháp cho những vấn đề số đông gặp phải, bạn có thể kiếm được rất nhiều tiền.
  21. Khi có cơ hội thay đổi công việc, hãy luôn cân nhắc thật kỹ. Bạn có thể kiếm được nhiều tiền hơn từ công việc này không? Bạn phải đánh đổi những thứ gì? Bạn sẽ có thời gian cho gia đình và bản thân mình chứ? Thử thách mới luôn đầy hào hứng, hãy thật chắc chắn trước khi đưa ra lựa chọn.
  22. Tiết kiệm là tốt, nhưng một đồng tiền tiết kiệm vẫn là một đồng trong túi bạn mà thôi. Điều quan trọng là bạn biết cách luân chuyển dòng tiền, học được những kỹ năng để dùng tiền tạo ra thêm tiền.

Cre: Sống_Tích_Cực

Post Comment