12 KỸ NĂNG TỐI QUAN TRỌNG BẠN CẦN LUYỆN CÀNG SỚM CÀNG TỐT

12 KỸ NĂNG TỐI QUAN TRỌNG BẠN CẦN LUYỆN CÀNG SỚM CÀNG TỐT

1, Tiếp nhận ý kiến đóng góp của người khác một cách vui vẻ

Rất nhiều trường hợp kẻ trong cuộc u mê người ngoài cuộc rõ ràng, vì vậy, khi đối mặt với các ý kiến đóng góp của người khác, hãy dùng một cái đầu lạnh phân tích lợi hại, đúng sai một cách tỉ mỉ, đừng để thành kiến giới hạn tầm mắt của bạn.

2, Thật tâm xin lỗi

Con người đều sẽ phạm sai lầm, nhưng, điều quan trọng không phải là bạn làm sai cái gì, mà là thái độ của bạn khi làm sai, liệu bạn có thể nhanh chóng thừa nhận sai lầm, đồng thời nghĩ ra cách giải quyết và rút ra bài học cho bản thân để sau này không tái phạm nữa hay không?

3, Quản lý thời gian hiệu quả

Cách sử dụng thời gian là bài học mà ai trong mỗi người chúng ta đều phải học. Làm thế nào để trong hàng chục sự việc, ta vẫn có thể tập trung làm tốt một việc? Làm thế nào để phân bố, sắp xếp thời gian hợp lý nhất để hiệu suất công việc càng ngày càng tăng?

4, Dũng cảm nói “không”

Một người trưởng thành thực thụ hiểu rất rõ mục tiêu của bản thân là gì, đối với những người, việc không phù hợp, sẽ dũng cảm nói “không”, chứ không phải lo lắng sợ đối phương thất vọng mà miễn cưỡng bản thân đi làm.

Chúng ta bắt buộc phải biết rằng, sức lực, tuổi trẻ, thời gian của con người là có hạn, nên chỉ khi biết cách từ chối, mới có thể làm được việc “có giá trị”.

5, Biết cảm thông, chia sẻ

Bạn có phải người biết đứng trên lập trường của người khác để thông cảm, tận tâm suy nghĩ vì người khác? Chuyên gia tâm lý học chỉ rõ, thông cảm và chia sẻ là nguyên tố quan trọng trong giao tiếp giữa người với người, nếu không có lòng thông cảm bạn sẽ trở thành người ích kỷ chỉ biết đến mình mà thôi.

6, Trong bất kì hoàn cảnh nào đều có thể kết giao thêm bạn bè, mở rộng mạng lưới quan hệ

Khi còn đi học, tính cách, cách đối nhân xử thế hợp nhau hay không là nhân tố quyết định đối tượng kết bạn. Nhưng, khi đã bước vào xã hội, đã đi làm, nghệ thuật giao tiếp, kinh doanh mối quan hệ trở thành một loại “kỹ năng”, chúng ta bắt buộc phải học cách trong bất kì hoàn cảnh nào đều có thể nói chuyện, kết bạn bởi vì mạng lưới quan hệ cũng là một nhân tố quan trọng trong sự nghiệp của bạn.

7, Quản lý tiền

Bắt đầu hình thành thói quen ghi chép chi tiêu, đồng thời vận dụng, sử dụng các công cụ thay bản thân quản lý tiền một cách chính xác, đặt mục tiêu chi tiêu mỗi tháng, mỗi năm, tích cực hướng về đích đến đã định ra.

8, Biết cách độc lập

Ăn cơm một mình, xem phim một mình, đi chơi một mình… là một người trưởng thành thực thụ, chúng ta không sợ ở một mình, thậm chí là tận hưởng khi ở một mình.

9, Có thể diễn thuyết nơi đông người

Dù là người mới đi làm hay quản lý cấp cao, diễn thuyết là một trong những năng lực không thể thiếu. Dưới ánh mắt dõi theo của nhiều người, vẫn có thể bình tĩnh tự tin nói lên suy nghĩ một cách logic, hợp lý, rõ ràng, đồng thời đạt được mục đích thuyết phục người nghe, chắc chắn là một bài học mà người đi làm nào cũng phải học.

10, Biết xin giúp đỡ đúng lúc

Trong công việc, xin ý kiến hay xin trợ giúp không phải là một việc mất mặt. Thực tế, nghiên cứu cho thấy, người biết xin giúp đỡ đúng lúc, thường sẽ để lại ấn tượng là người biết làm cho người khác.

11, Thức giấc đúng giờ

Khi còn đi học, vì một chiếc bánh mì mà đến lớp muộn vài phút, thường sẽ không bị khiển trách, nhưng, khi đã đi làm sẽ khác, dù là chậm một phút, cũng có thể ảnh hưởng đến chữ tín và hình tượng cá nhân.

Để có thể thức giấc đúng giờ, có thể làm một số việc giúp đầu óc thoải mái, thả lỏng trước khi đi ngủ như tắm nước nóng, tập các bài tập đơn giản, giãn gân giãn cốt,…

12, Học cách bắt tay chính xác

Bắt tay nghe thì đơn giản nhưng thực tế lại có khá nhiều chi tiết cần chú ý. Một nghiên cứu cho thấy 70% người không tự tin về khả năng bắt tay của mình.

Khi bắt tay cần dùng đúng lực đạo và góc độ, đồng thời nở một nụ cười thân mật và trao cho đối phương một ánh mắt chân thành mới là cách bắt tay đúng cách.

Chúc bạn thành công!

Theo: Cafebiz

Post Comment